วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

15 เหตุผลที่จะเล่น Final Fantasy XIV : A Realm Reborn - ตอนที่ 2


10. เกมเพลย์ 
ลืมการต่อสู้อันแสนเอื่อยเฉื่อยจนแทบจะหลับคาหน้าจอที่คุณเคยเจอในเวอร์ชั่น 1.0 ไปได้เลย FF XIV ARR กลับมาอีกครั้งพร้อมความฉับไวในการออกสกิล การสร้างคอมโบที่จะทำความเสียหายเพิ่มจากปกติ และการทำเชนที่จะยิ่งทำให้คุณลุ้นกับการต่อสู้ขึ้นไปอีก สิ่งที่เซอไพรส์ยิ่งกว่าคือ ระบบที่ออกแบบมาให้สนับสนุนการใช้จอยสติ๊กอย่างเต็มรูปแบบ คุณจะพบกับความสนุกยิ่งกว่าประสบการณ์การใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดแบบเดิมๆเสียอีก

ย้าก!!! อัดคอมโบไม่ยั้ง

 9. Limit break 
นึกถึง FF ภาคเดิมๆ ขณะที่คุณกำลังต่อสู้กับบอสใหญ่ตัวฉกาจ สมาชิกในปาร์ตี้ล้มพ่ายกันไปหมด เหลือเพียงคุณคนเดียวกับ HP ติดหลอดน้อยนิด ทันใดนั้น คุณตัดสินใจทุ่มทุกอย่างลงไปในการโจมตีครั้งสุดท้ายกับเกจลิมิตเบรคที่กำลังกระพริบ ในที่สุด บอสก็ต้องยอมสยบให้กับพลังโจมตีอันหนักหน่วงนั้น นี่คือความรู้สึกเดียวกันที่คุณจะได้สัมผัสใน FF XIV ARR ต้องขอบคุณทางทีมงานที่ได้ตัดสินใจใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามา ขณะที่ปาร์ตี้กำลังร่อแร่ แล้วจัดการบอสด้วยลิมิตเบรคได้สำเร็จ ความรู้สึกขณะนั้นมัน “ฟิน” จริงๆเชียว

มหาเวทย์ดูดดาว ... อ้าวไม่ใช่เหรอ

8. Level sync 
เลเวลไม่ใช่อุปสรรคในการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างคุณและเพื่อนๆที่เลเวลห่างกันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าดันเจี้ยน ล่าบอส ทำกิลด์เฮสท์(เควสท์ส่วนตัวแบบปาร์ตี้) หรือเฟท(เควสท์แบบพิเศษตามแมป) ระบบ Level Sync จะเข้ามาลบช่องว่างระหว่างเลเวลของคุณกับผู้เล่นอื่นทันที ตัวละครของคุณจะถูกลดเลเวล สถานะ ทักษะ และพลังของอุปกรณ์สวมใส่ลงตามที่มันควรจะเป็น และคุณก็จะสามารถสนุกกับเพื่อนๆ ไปได้ในทุกๆกิจกรรม เพียงแค่คุณไม่ลืมที่จะกดปุ่ม “LEVEL SYNC”

อย่าลืมกดปุ่มนี้นะฮ๊าฟ

 7. สาวๆ เผ่า Miqo’te 
ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากกับสาวๆ เผ่าหูแมว หน้าตาน่ารัก รูปร่างอรชรอ้อนแอ้น มีจริตจก้านถอดแบบมาจากสาวๆญี่ปุ่น(ขวัญใจหนุ่มไทย)ขนานแท้ ไม่ต้องประหลาดใจถ้าคุณจะเห็นสาวๆ Miqo’te ใส่แค่อันเดอร์แวร์วิ่งกันให้เต็มเมืองไปหมด แต่ระวังให้ดี เพราะพวกเธอส่วนใหญ่อาจจะไม่ใช่ผู้หญิงจริงๆ!

สาวๆเผ่ามิโคตี้ ... เอ๊ะ... เดี๋ยวนะ !


6. โบนัส EXP จาก Sanctuary 
นับเป็นข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงที่เวอร์ชั่น 1.0 ได้ใส่ระบบ Fatique อันลือลั่นเข้ามา ถ้าจะบอกว่ามันเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ FF XIV ขุดหลุมฝังตัวเองลงได้อย่างรวดเร็วก็คงไม่ผิด แต่ลืมมันไปเสีย เพราะนี่คือรุ่งอรุณแห่งยุคใหม่ คุณจะยังสามารถสนุกกับการหา EXP ให้กับตัวเองได้ไม่มีข้อจำกัดถ้าคุณเป็นคนมีเวลาเหลือเฟือ แต่ถ้าคุณเวลาน้อยล่ะ? เพียงแค่เอาตัวละครไปทิ้งไว้ที่เขตพำนัก(หรือ Sanctuary) คุณจะได้รับโบนัส EXP มากขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่คุณไม่ได้ล๊อกอิน!!

สัญลักษณ์รูปจัทร์เสี้ยวใต้แถบ EXP ก็คือตัวบ่งบอกว่าคุณกำลังอยู่ในเขตปลอดภัย
ที่ๆ โบนัส EXP ของคุณกำลังเพิ่มพูนสำหรับการออกผจญภัยครั้งต่อไป